Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

CHÚT GIÓ QUA MÀNH 3


CHÚT GIÓ QUA MÀNH 3 


Hiền trở về phố thị,người thiếu phụ đi lại con đường xưa,nàng đứng ngắm sân trường xưa cũ rồi buông tiếng thở dài.Từng khuôn mặt bạn bè,đứa thành công,đứa thất bại,tai nạn hay qua đời ,cũng có đứa mới đó đã nhạt mờ trong tâm trí.Cây phượng đỏ hoa mỗi khi hè về mang biết bao lời thơ ,ý nhạc mượt mà,nhưng hình ảnh thân quen ấy vẫn khiến Hiền bâng khuâng mỗi khi đứng tựa vào mà như nghe tiếng reo quen thuộc của bạn bè,thầy cô.Nàng mĩm cười khi nhớ đến vài ba đứa bạn đang tập làm người mẫu đi sóng đôi,yểu điệu thục nữ khoe nét đài trang ,ngây thơ của tuổi ô mai trên sân trường,rồi vỗ vào vai nhau cười đùa ,nghịch ngợm.Đâu rồi nhỉ,nàng đưa tay sờ nhẹ vào vết khắc trên thân cây mà nghe một chút buốt giá về trong tim mình.Thời đẹp nhất đã đọng mãi trong lòng mỗi người như hành trang nặng trĩu bởi  dòng đời đổi thay thật thực tế,tráo trở và đầy gian nan . 

                                              ***** 

       "Hiền,không gặp đã lâu mà tôi vẫn nhớ hình bóng của Hiền thật rõ nét.Tôi vẫn luôn hỏi thăm để biết cuộc sống bây giờ của Hiền thế nào"Minh dè dặt buông lời bên tách cà phê đang bốc khói trước mặt.Hiền nhìn Minh như nhìn vào một vùng khói sương mơ hồ của quá khứ,ở đó có một chút rung động đầu đời,e ấp thật dễ thương của người con gái khi làm duyên trước ánh nhìn của ai đó dõi theo.Ngày ấy, mỗi lần nàng đến rủ bạn Lý đi học thì vẳng nghe tiếng gọi của anh "Út ơi,đi học kìa,bạn đợi".Hiền cũng không rõ anh Minh chú ý đến nàng khi nào.Riêng nàng chỉ dám nhìn anh xa xa,xa như khoảng không gian và sự ngưỡng mộ của nàng đối với những chàng sinh viên khoa học.Nàng cứ nghĩ thế giới của anh là căn phòng nhỏ riêng biệt như một vị tu sĩ,chứ đâu ngờ anh để ý đến mình,nên khi nghe Minh nói nàng ngạc nhiên hết sức.Trên 10 năm trôi qua,mỗi người có một cuộc sống riêng.Hôm nay gặp lại anh chỉ là sự tình cờ khi nàng ghé thăm Lý .Rồi nghe Lý nói về hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc của anh.Vợ của anh rất đẹp và có lẻ cũng thông minh.Hiền rất tin những người đẹp thì thông minh, không như nhiều người cứ cho rằng người đẹp thì nông cạn,có cái đầu rỗng tuếch.Bởi nàng thấy những đứa học giỏi thường có mặt mày  sáng ,đẹp.Nhưng, nhiều đứa đẹp thường phải sang ngang nửa vời vì bị yêu sớm quá,lúc đang còn trẻ con mà làm người lớn nên thường hụt hẩng dễ rạn vỡ hạnh phúc bởi cám dỗ đời thường.Đó là bi kịch của vợ chồng Minh.Một cô vợ trẻ con làm cho anh đôi lúc mệt nhoài vì những đỏng đảnh thất thường.Minh chịu hết tất cả tính khí ấy một cách tuyệt vời  đến nỗi gia đình anh phải tách riêng  và ái ngại không muốn nhìn .Cuối cùng,hai tính cách đối nghịch ấy không thể chung sống.Vợ anh đã ngoại tình,vốn dĩ được cưng chìu nên cô nàng coi thường anh đến nỗi đưa nhân tình công khai trên phố phường.Ly nước tràn ,anh say sưa trong men rượu rồi một tai nạn giao thông đã cướp mất chiếc chân trái của anh.Tàn tật ,mất việc cộng với  việc vợ bỏ đi để lại cho anh 2 đứa con còn nhỏ dại. 

                                            ******* 

        Xoay xoay ly cà phê,Hiền nhìn Minh đang mĩm cười trên khuôn mặt khắc khổ,có lẻ đây là nụ cười đầu tiên của anh sau những nạn tai của mình."Cảm ơn Hiền,em đã nhận lời kết bạn là một diễm phúc cho anh.Thật may mắn khi đời vẫn còn cho anh niềm tin "-"Em nhận lời,chỉ là một người bạn để khi mỏi mệt cần người tâm sự thì em sẳn sàng đưa vai gầy này  để anh tựa vào nghĩ ngơi một chút thôi nghe.Chứ em chưa hứa gì cả với anh đâu ."Hiền bỗng thấy con tim yêu thương cháy bỏng như chưa bao giờ được thế.Hiền xem đây như là định mệnh.Mấy ngày qua,nàng đã sắp xếp tất cả để làm vợ của người.Rồi ngọn gió trở chiều,không còn thổi trên thảo nguyên xa xôi nữa,gió đã nhẹ reo bên hàng phương xưa,những con đường cũ.Tình yêu dù muộn màng vẫn cho ta trẻ lại ,chung quanh cây lá như reo cười theo nhịp đập của con tim.Minh sẽ xin đi dạy,anh sẽ làm tất cả để xứng đáng là điểm tựa của mọi người thân yêu. 

Đêm ấy,dòng sông quê hương đang hát,đang ru lời ngọt ngào êm ái vỗ về giấc ngũ mộng mị.Minh lặng lẽ đến bên nàng,với sự từng trải cùng mùi đàn ông quyến rủ như muốn dìm nàng vào vòng tay của loài nhuyễn thể và lần đầu tiên trong cuộc đời nàng biết điều tuyệt vời nhất của tình yêu.Tất cả mộng mị của những đêm trăng xưa vở òa tan biến trong xác thân trần truồng đầy mộng mị.Hạnh phúc vở òa như giọt máu trinh nguyên của người con gái chảy trong đêm thần tiên đầu tiên cuộc đời.Nàng Eva nếm trái cấm để đưa tấm thân xuống trần ai đày đọa bao kiếp, nàng  chịu đựng mà môi vẫn cười tươi.Vườn địa đàng là thế đó,nàng đã biết và nguyện sẽ mãi đắm vào.Giữa màn đêm bản chất của loài thú trong con người dễ thức giấc,cho dù Hiền biết dằn lòng lại bởi sự giáo dục của con người.Ngày mai,một tương lai mới đón nàng không phải là hoa bướm mà đầy trách nhiệm mới,nặng oằn vai. 

                                                                **** 

Một đám cưới,những lễ nghi,rượu mời,bia chảy và quà tặng.Hiền hạnh phúc,được làm vợ là thỏa điều mong ước.Rồi Hiền sẽ làm điều mà mọi người đều làm,xin trở về quê nhà công tác bên gia đình.Lan cười chúc phúc và cũng buột miệng nói :"Duyên số".Hiền không gặp được anh Chính,có lẽ anh cố ý tránh mặt.Vâng vô duyên rồi gặp làm chi,phải không anh!Hiền biết sau này khổ hay sướng còn tùy ,cuộc sống phía sau hôn nhân mới tỏ rõ cuộc sống đời thường.






9 nhận xét:

  1. Anh Út xe ôm nhớ lại mối tình đầu à ? Câu chuyện hay nhưng em thấy buồn buồn, hình như cuộc hạnh phúc nào cũng có những sóng gió, trăn trở anh nhỉ ?

    Chúc anh cuối tuần vui khỏe nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Chào hiền huynh Nhatthuyh ! Rất mừng tái ngộ lại với hiền huynh, cách trang trí blogspot từ đơn giản đến nâng cao, đệ sưu tầm và post lưu bên nhà, huynh vào trang của đệ, bấm vào thẻ "Khảo cứu" của khung ngang phía trên trang màn hình để đóc và tham khảo, đệ sẽ post dần trở lại các bài xướng họa của huynh đệ mình. Thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào blog mà thấy dốt quá nên cũng nản,ít vào và ít viết.Cảm ơn lão Phan và xin lỗi vì trả lời muộn nhé,Thân

      Xóa
  3. Một chuyện tình có hậu. sang thăm bạn l;àm quen, chúc bạn buổi tối thật vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ,cảm ơn bạn đã gắng đọc.Xin lỗi vì trả ời muộn.Cảm ơn bạn .Thân mến

      Xóa
  4. Bài viết kết thúc thật cảm động và đóa hoa tình nở muộn đầy rung cảm... Hay lắm hiền huynh ạ, mong hiền huynh đăng thêm nhiều bài viết nữa nghen, đệ đang chờ đấy, chúc cả nhà huynh thật vui khỏe cuối tuần ấm áp mà không nóng nực nhá .... hiiiii

    Trả lờiXóa
  5. Lão Phan ơi,truyện này đăng bên yahoo rồi,chừ bổn cũ soạn lại thôi,chứ chừ khô như ngói không viết được chi cả.Thân mến

    Trả lờiXóa